Trend ธุรกิจในอนาคตคือ ธุรกิจเครือข่าย
PAUL ZANE PILZER นักเศรษฐศาสตร์ชื่อก้องโลก ได้กล่าวเอาไว้ในหนังสือ Wellness Revolution เกี่ยวกับการทำนาย trend ในโลกอนาคตว่า "กลางศตวรรษที่ 21 จะเป็นยุคทองของธุรกิจเครือข่าย"
แม้กระทั่ง Donald Trump ประธานาธิบดีคนล่าสุดของอเมริกายังเคยกล่าวไว้ในรายการของ David Letterman เมื่อพิธีกรถามว่า หากคุณล้มละลาย หมดสิ้นเนื้อประดาตัว คุณจะทำอย่างไร?? ทรัมพ์ตอบกลับไปว่า "ผมจะทำธุรกิจเครือข่าย" ผู้ชมในห้องต่างก็หัวเราะกันทุกคน เพราะคิดว่ามันเป็นเรื่องตลก แต่ทรัมพ์กลับบอกว่า
"มันไม่ใช่มุขตลก.. แต่นั่นคือเหตุผลว่าทำไมคุณจึงยังจนอยู่ และผมถึงเป็นคนรวย"
ธุรกิจทุกอย่างในโลกนี้คือการขาย ซึ่งมีองค์ประกอบหลักๆ ก็คือ ผู้ผลิต ผู้จัดจำหน่าย และผู้บริโภค ซึ่งธุรกิจเครือข่ายเกิดจากระบวนการผู้จัดจำหน่ายนี่เอง ที่เป็นตัวกลางในการกระจายสินค้าสู่ผู้บริโภค ซึ่งปัจจุบันในยุคที่ทุกบ้านขาด Internet ไม่ได้ เสพ Social ตั้งแต่ตื่นนอนจนกระทั่งเข้านอน ทำให้สื่อโฆษณาในยุคเก่าที่มีราคาค่าโฆษณาที่แพงมหาศาลเริ่มหมดความหมาย แต่การโฆษณาแบบปากต่อปากกลับมีบทบาทมากขึ้นเรื่อยๆ ทั้งแบบ On-ground และแบบ Online
นั่นจึงทำให้ธุรกิจใหม่ๆ ทั้งขนาดเล็ก และขนาดใหญ่ต่างก็ใช้ Concept เดียวกันคือให้บุคคลเป็นผู้กระจายสินค้าด้วยวิธีปากต่อปาก และยิ่งไปกว่านั้น บางธุรกิจไม่ต้องมีสินค้าใดๆ เลย แต่มีช่องทางที่เป็นสื่อกลางในการจำหน่ายสินค้าและได้ส่วนแบ่งเป็นค่าคอมมิชชั่นจากการขายสินค้านั้นๆ หรือที่เรียกว่า AFFILIATE MARKETING หรือการเปลี่ยนผู้บริโภคให้กลายมาเป็นผู้จัดจำหน่ายก็กำลังจะเป็น Trend ใหม่ที่แรงในอนาคตอันใกล้นี้

ปัจจุบันธุรกิจเครือข่าย เริ่มมีการเปิดเผยออกสื่อกันมากขึ้น จะเห็นได้ว่าธุรกิจเครือข่ายที่ถูกกฎหมาย (ได้รับการตรวจสอบโดย สคบ.) เรื่มมีการออกสื่อโฆษณามากกว่าแต่ก่อนมาก บางมหาลัยเริ่มมีการเปิดสอนหลักสูตรขายตรง Professional in direct selling marketing เช่นที่มหาลัยศรีปทุม เป็นต้น ที่ประเทศสหรัฐอเมริกาก็มีธุรกิจที่เรียกได้ว่ากำลังเป็น trend ที่มาแรงมากในตอนนี้คือธุรกิจที่เรียกว่า Home based business โดยจะมีการทำธุรกิจที่บ้านผ่านช่องทางการสื่อสารทางโลกออนไลน์
โดยที่คนที่ทำ Home based business นั้นเปรียบเสมือนเจ้าของธุรกิจ และมีบริษัทแม่เป็นแกนหลักในการจัดการเรื่องพื้นฐานทางธุรกิจ และจัดสรรผลตอบแทนตามผลงานของสมาชิกแต่ละคนอย่างยุติธรรม นั่นเป็นสัญญาณที่บอกว่าในอนาคตอันใกล้นี้ธุรกิจเครือข่ายจะกลายมาเป็น Trend ของธุรกิจของโลก และเชื่อได้เลยว่าไม่ช้าก็เร็ว จะต้องมีคนมาชวนคุณทำธุรกิจเครือข่ายอย่างแน่นอน ติดตามบทความดีๆ ในเรื่องการทำตลาดบนโลกออนไลน์ได้ที่นี่ ผมจะทยอยส่งบทความเรื่องที่เกี่ยวกับ network marketing เพื่อที่จะสร้าง Network Marketing Runway เพื่อให้เป็นเส้นทางในการทำตลาดแบบ Network Marketing ให้ประสบความสำเร็จให้กับทุกท่านเรื่อยๆนะครับ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

EP 2 : KNOW.. LIKE.. TRUST... (การทำธุรกิจก็ไม่ต่างอะไรจากการจีบสาว)

ขายขั้นเทพ ตอนที่ 2