การทำธุรกิจ ก็ไม่ต่างอะไรจากการจีบสาว

"การทำธุรกิจ ก็ไม่ต่างอะไรจากการจีบสาว"นักการตลาดที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงท่านหนึ่งกล่าวเอาไว้


ลองนึกถึงตอนจีบสาวดูกันนะครับ
โอกาสที่เราจะเจอใครสักคนที่ถูกใจ บางครั้งเราอาจจะเจอในงานคอนเสิร์ต บางครั้งเจอกันที่ห้าง บางครั้งเจอกันเพราะเป็นเพื่อนของเพื่อน เจอกันโดยบังเอิญเดินชนกัน อีกร้อยแปดสถานการณ์



ต่อมาก็คือ มันต้องมีลักษณะอะไรบางอย่างที่ดึงดูด หรือเป็นจุดสนใจให้เรารู่้สึึกอยากรู้จักผู้หญิงคนนี้
วิธีการที่จะรู้จักกับเธอเบื้องต้นก็คือการทักทาย ทักทายด้วยวิธีใดๆ ก็แล้วแต่ เพื่อให้เกิดการติดต่อและสานสัมพันธ์กันต่อไป เช่นขอเบอร์โทรศัพท์ หรือ LIND ID หรือ Add friend facebook

แล้วคราวนี้จะทำอย่างไรต่อล่ะ?? ก็ต้องหาทางนัดหมาย ซึ่งครั้งแรกๆ อาจจะนัดดื่มกาแฟ เพื่อสร้างความเป็นกันเอง นั่งคุยกันเรื่องราวทั่วไป (โดยเฉพาะเรื่องของเธอ)



ซึ่งร้อยทั้งร้อย ก่อนถึงวันนัดคุณได้ทำการออกแบบเสื้อผ้า รองเท้า ทรงผม น้ำหอม เครื่องประดับ หรืออาจจะซ้อมการทักคำแรกที่เจอกัน การใช้น้ำเสียง รวมถึงพาหนะที่จะไปหาเธอ ทุกอย่างต้องพร้อมใช่มั๊ยครับ

และเมื่อผ่านเดทแรกไปแล้ว คุณก็อยากที่จะมีเดทครั้งต่อๆ ไป แล้วพัฒนาความสัมพันธ์มากขึ้นเรื่อยๆ เปลี่ยนจากร้านกาแฟ เป็นการไปดูหนัง เป็นดินเนอร์มือพิเศษ เป็นคอนเสิร์ตสุดฮิต หรือแม้กระทั่งไปเที่ยวต่างจังหวัด หรือต่างประเทศ



เมื่อคุณรู้จักเธอดีพอแล้ว และคุณก็คิดว่าเธอก็น่าจะรู้จักคุณดีพอแล้วเช่นกัน มันน่าจะถึงเวลาที่จะร่วมหอลงโลง หรือเป็นครอบครัวเดียวกันแล้ว และคุณก็สามารถดูแลเธอได้ คุณก็จะขอเธอแต่งงาน
จนกระทั่งมีลูกมีหลาน เป็นครอบครัวที่สมบูรณ์



คุ้นๆ มั๊ยครับ??
วันนี้คุณทำธุรกิจแบบธรรมชาติอย่างนี้หรือป่าว??
ค่อยๆ เป็น ค่อยๆ ไป ทำให้ลูกค้ารู้จัก และสนใจแบรนด์ของคุณ มอบคุณค่าให้กับลูกค้าของคุณเช่น ให้คำปรึกษาฟรี ให้สินค้าตัวอย่างราคาพิเศษเพื่อทดลองใช้ ต่อยอดด้วยการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพที่ไม่เหมือนใคร และสามารถสร้างความเปลี่ยนแปลงให้กับลูกค้าได้อย่างเห็นได้ชัด จนกระทั่งสร้างความมั่นใจให้ลูกค้าว่าคุณจะดูแลลูกค้าเป็นอย่างดี เป็นลูกค้าคนพิเศษที่จะได้รับสิทธิประโยชน์ที่ดีที่สุดในลำดับต้นๆ ในกรณีที่คุณมีผลิตภัณฑ์ใหม่ ทำให้ลูกค้าเกิดความจงรักภักดีในแบรนด์ และเกิดการซื้อซ้ำ และบอกต่อ

วันนี้ คุณตะโกนบอกคนอื่นหรือป่าวว่า ผมเป็นคนดีนะ ไม่เจ้าชู้ ไม่ดื่มเหล้า ไม่สูบบุหรี่ มีธรรมะ เหมาะที่จะเป็นสามีของคุณ... มาแต่งงานกับผมเถอะ



คุณบอกแต่ Feature ของสินค้าคุณว่ามันดีที่สุด มันเจ๋งที่สุด มัน in trend ที่สุด ดีกว่าทุกๆ แบรนด์ในเวลานี้ และเป็นที่ต้องการของตลาดมากที่สุด... คุณต้องซื้อไว้นะ ถ้าไม่อยากตกขบวน??

คุณคิดว่าผู้หญิงจะชอบคนแบบไหน ระหว่างอย่างแรกที่ผมกล่าวถึงข้างต้น หรือคนที่ตะโกนบอกคนอื่นว่าผมดีอย่างนั้น ผมดีอย่างนี้???

เรียนรู้การตลาดที่ดีที่สุด และเป็นธรรมชาติมากที่สุด โดยสามารถดึงดูดลูกค้าให้เข้ามาหาคุณได้อย่างมีขั้นตอน วิธีที่นักการตลาดระดับโลกทุกคนใช้สร้างความสำเร็จให้กับธุรกิจของตัวเอง
ติดตามบทความดีๆ ในเรื่องการทำตลาดบนโลกออนไลน์ได้ที่นี่
ผมจะทยอยส่งบทความเรื่องที่เกี่ยวกับ network marketing หรือ Home Base Business
เพื่อที่จะสร้าง Runway ไปสู่ความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ของท่านเรื่อยๆ นะครับ

อีกไม่นาน ผมจะย้าย Website ไปสู่ Website ใหม่ที่ดีขึ้นกว่าเดิมเร็วๆ นี้นะครับ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

EP 2 : KNOW.. LIKE.. TRUST... (การทำธุรกิจก็ไม่ต่างอะไรจากการจีบสาว)

ขายขั้นเทพ ตอนที่ 2